Thứ Sáu, 3 tháng 3, 2017

Thắc mắc tập chạy scale khoảng 8 tháng mà vẫn dậm chân tại chỗ mấy tháng liền

Em thắc mắc như này: em tập chạy scale cũng đã lâu (khoảng 6-8 tháng). bao gồm các scale thứ và Pentatonic, Blue. mà sao vẫn chỉ chạy được theo các thế tay và các note từ thấp đến cao thôi.
không chạy theo 1 hòa thanh nào đó được, không chạy tự do hay tự nghĩ ra giai điệu đc.
anh, chị nào giỏi vụ này cho e xin ít hướng đi với. em giậm chân tại chỗ cũng mất 3 tháng rồi ạ.
Bạn học Violin theo máy móc vậy thỳ chỉ là luyện ngón thôi bạn. Còn bạn muốn lead nốt nhạc thỳ đòi hỏi cảm âm phải tốt, rồi sau đó áp dụng các vòng hoà thanh của các scale của các tone trưởng và thứ vào thôi còn lead hay hay ko là do cảm âm bạn nha còn nếu đọc tab của nhạc sĩ viết ra bài ý để lead nốt thỳ cũng ổn.
a ý là chạy mượt r nên vậy :3 nếu đoán ko nhầm a ý cũng chơi từ tầm 4-5 năm trở lên r.
Sáng tạo giai điệu là nằm trong đầu của mỗi người. Cái đó không có cách nào học để chơi hay được, chỉ là biết phương pháp để học và hiểu vấn đề khi cần thì giải thích thôi.bạn nói rõ hơn về phần học máy móc đi bạn
mình học anh chị gia sư Violin hướng dẫn theo thế tay, đủ các thế tay trong 1 Tone, nhớ vị trí các note, phát triển thế tay ra rộng, kết hợp 2 -3 thế tay vô 1 lần chạy. như vậy là máy móc?
À là kiểu lý thuyết sách vở đó bạn:) như trước mình học là ngtar cứ cho 1 scale của Am//C chả hạn thỳ chỉ biết chạy theo scale đấy thôi chứ ko tự nghĩ ra 1 giai điệu đc.
Anh cũng thik chơi band hơn đó kkk fgs hay classic tụi nó tự kỷ zữ lắm em ơi mình chơi band cho số đông nên feel hơn là đúng rồi.
nếu chịu tự kỉ thì e chỉ thích Flamenco với Classic.
Hồi năm 2008 a biểu diễn fgs ở cvhld ngta còn ko biết thế nào tưởng a bị khùng nữa đó haha 2007 a là thằng viết dc thể loại fgs ở đất sg này đây.

Fgs ở cộng đồng Việt Nam e thấy đa số toàn học theo tab chứ không tự phát triển. không mang tính tự sáng tạo. e nhìn a chơi Fgs là e biết a viết ra rồi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Scroll to top