Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

Người mới tập chơi Violin nên dán ảnh nốt vào hay cố gắng học cảm âm?

Anh chị gia sư hay các bạn đang học và chơi Violin ai có ảnh nốt violin không để em ra photo ra dán vào ạ.e k biết xác định nốt. Mà theo mọi người nên dán ảnh nốt vào hay cố gắng học cảm âm?
Câu trả lời trong nhóm dạy đàn violin tại nhà ở Hà Nội

Khuyên thật lòng, mình trước học Violin của chị gia sư dạy đàn tại nhà chị ấy nói mà nghe rất đúng. Mới chơi nên dán vào, chứ tai trâu thì có nghe bằng trời, lời khuyên của 1 đứa học trường nhạc rất lười học cảm âm.
Mình có số liệu này có thể giúp bạn dán. B đo khoảng căng dây từ ngựa đến nut. Vị trí 4 ngón trên dây E là
F# = 1/9
G# = 1/5
A = 1/4
B = 1/3
...
Bạn có thể tự cắt giấy rồi dán cho đàn của mình. Mỗi đàn có 1 kích thước khác nhau, nên dùng miếng dán có sẵn cũng tương đối thôi.
vị trí nốt còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như chiều cao ngựa đàn ,khoảng cách dây đến ngựa, bla bla, ... bạn nên dần làm quen bằng tai...đây chỉ là dán để nhớ vị trí nốt thôi còn về mặt chính xác thì không chuẩn đâu. Có 1 bài mình đăng là trong hộp đàn bạn có những gì. Đối với mình quan trọng nhất là cái bút chìTớ nghĩ lúc đầu c có thể dùng băng dính để xác định vị trí nốt. Tập dần tai sẽ nghe quen, chứ ms tập mà tự làm như thế thì chỉ có người có tai cực thính ới làm hoặc là một số anh chị gia sư dạy đàn violin trong nhóm này có tố chất sẵn thôi. Ng tai tốt thì ko sao chứ nói thật m. N đánh chênh bỏ xừ nghe xong có mà hỏng tai. Nên an toàn nhất cứ xác định nghe cho kỹ đúng nốt, mò nốt thì đến tết. Cái gì cũng cần có cơ bản dẫn đường đã rồi ms vào chơi đc.
Cái dán vị trí nốt ấy nó đâu có đúng ^^ thời tiết thay đổi cái là nó lệch ngay chưa nói tới cách ngón tay bạn bấm có đúng đc vị trí k.

Khổ anh. Nó lệch thì mình chỉnh lại dây. Em cũng hay bị thế hoài. Cứ bị nhảy dây thì chỉnh lại thôi ;)

Ý mình là chỉnh đúng dây rồi nhưng do thời tiết cái cần đàn nó co ngót hay j j đó :l rồi cả ngín bấm bạn ý nữa, mắt nhìn thì thấy bấm đúng chỗ đã chấm nhưng thực tế chưa chắc ý

Cái trường hợp đó thì hy hũư lắm mới xảy ra. Đàn em dùng 7 năm chưa bị như thế bh. Còn bị như vậy thì đi sửa lại cần chứ sao hợac do độ ẩm lúc đó tốt nhất ko nên chơi đàn, bất khả kháng lm như mấy anh nhạc viện lúc nào cũng phải kt độ ẩm xem có đánh dc ko thì kk nói là j . Bạn zai nè ms tập nên như vậy, em học cô giáo hồi xưa , ms tập cô cũng bảo nếu tai chưa nghe quen thì dán zô, nghe cho chuẩn âm đã .
Thực ra các bạn học ngoài ko theo chuyên nghiệp thì bị thiệt thòi khi ko đc học môn Ký Xướng Âm nên khó mà dùng tai để nghe đc chính xác và không bài bản như những bạn đang đi dạy gia sư đàn Violin tại nhà được vì các bạn ấy đều được học bài bản.vậy nên dán note cũng là 1 phương pháp để giải quyết vị trí ngón bấm khi bắt đầu học. Có 1 gợi ý là khi tập Gam thì bật Tuner lên, kéo 1 note sau đó nhìn vào tuner xem cao thấp để sửa rồi nhấc ngón bấm lại.tập vậy nhiều lần và quan trọng là lấy bút chì ra khoang tròn những note nào hay bấm bị cao hoặc bị thấp để chú ý sửa..
Giống như anh học guitảr ý, nó đã có lợi thế là có vách ngăn nên ta cũng dễ hơn trong vịêc bấm đúng cao độ. Thế ms nói violin mun học tốt thì cái tai phải chuẩn đã ^^
Uhm thế thì dán vậy ._. Vẫn giữ quan điểm dán v sẽ bị phụ thuộc

Mỗi ng 1 quan đỉêm mà anh zai. Sao đâu :)) rảnh ra cv thống nhất nhé zai.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Scroll to top